Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

Làng tôi

Làng tôi


tam quan làng QH đó các bạn

http://files.myopera.com/thiensang88/albums/720295/823910347_a45efcbaaf_o.jpg


Hôm nay QH mời các bạn về thăm quê mình.

LÀNG TÔI

Quế Hằng

Hàng gạo đỏ dẫn ta về đâu đó

Mời bạn xa đến thăm đất Đồng du

Thật ngỡ ngàng cảnh thật hay hư

Đầu làng đó Đình, Chùa , Miếu, Mạọ

Rêu phong phủ,nét xưa mờ ảo

Chuông ngày nào nay vẫn ngân vang

Đầu tam quan ta đón bạn vàng

Trong chùa cổ mõ ran đầu sáng

Giữa đình lớn ghi tên công trạng

Những anh hùng liệt sỹ lừng danh

Nào bạn ơi ta giang tay ôm lấy cột đình

Tôi và anh ,thêm một người nữa nhé

Không kín hết ta rủ thêm lũ trẻ

Cùng dung dăng dung dẻ đùa chơi

Đình làng tôi đã che chở bao đời

Từ thuở lập làng nay đến chúng tôi

Quên sao được nơi đây ngày hợp tác

Thanh niên chúng tôi xếp hàng rước bác

Cùng đập lúa phơi ngô cùng ca hát

Cùng bồng súng trên vai đi đánh đuổi kẻ thù

*******

Thôi ta đi thăm làng xóm kẻo trưa

Thăm cha mẹ tôi sớm tối cày bừa

Thăm cánh đồng xanh ngát trời lúa thắm

Đàn vịt bạch hay đàn cò trắng

Bì bõm lội bơi tỉa tót cho nhau

Giống lũ chúng tôi thuở để chỏm mái đầu

Dắt tay nhau bay vào trời xanh thẳm

*****

Ơ kìa anh cây đa kia đứng ngóng

Đợi chờ ai mà lưng mãi dần cong

Giống lưng mẹ tôi nên gọi đa còng

Ngày qua ngày chất lên bao khó nhọc

Bao gió đông hè nắng dãi mưa rơi

Vẫn ngẩng đầu chờ đàn con

Con của mẹ ơi

Chúng tôi ra đi mang về chiến thắng

Súng chắc trong tay hạ gục máy bay thù

Cờ sao đỏ rực mái đình xưa

Thôn xóm cũ hòa bình trở lại

Con mương giữa làng xanh rờn mãi mãi

Lốm đốm hoa bèo giữa hai dải khoai xanh

Khúc ruột làng tôi nặng nghĩa ân tình

Những cầu đá xanh nối hai đường gạch đỏ

Chứng kiến chuyện xưa gái trai bầy tỏ

Đôi mái đầu xanh kề sát bên nhau

Trong trắng thơ ngây cái thuở ban đầu

Xanh rờn lũy tre xanh rờn gò đống

Đỏ rực cờ sao đỏ rực những mái nhà

Đồng du quê tôi lại dong trống hát ca

Những cô gái dịu dàng mơn mởn mặt hoa

Những chàng trai kiên cường giơ cao tay rắn chắc

Sát cánh bên nhau chung một lời thề

Xây dựng làng ta đẹp tựa tranh quê

Xanh xanh mãi một màu xanh hạnh phúc

Tháng 4/2005

QH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét