Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

NỖI LÒNG11-20-Thơ Quế Hằng

11-20-Thơ Quế Hằng

Đã viết và có bài đã lên trong blog cũng như thi vien.net.

QH thu gom lại kẻo thất lạc

Mong các bạn đọc và chia sẻ với QH hãy thông cảm và góp ý với QH về những sai sót


11

NỖI LÒNG


Những ngày đã qua đi
Nghĩ về anh nhiều lắm
Những đêm mưa dầm
Những chiều gió lộng
Một mình mình, ôm bóng, nhắm trăng suông
Liễu bên hồ cũng, lướt sướt tóc sương
Hình như liễu cũng, buồn thương ai đó vậy
Thương anh một, thương ta biết mấy
Người đi đã ra đi,người ở lại sao đây
Mưa hết mưa đêm ngày lại nắng ngày
Lủi thủi một mình nào ai có biết
Là những khi đêm đông rét mướt
Buốt giá lòng.
Buốt giá cả không gian
Chăn chiếu nào ủ ấm được tâm can
Rồi mai lại -vội vàng vào ngày mới
Cuống quýt chân tay- miếng cơm nuốt vội
Con mè nheo sách vở áo quần
Cha mẹ anh em quở trách muôn phần
Ăn ở làm sao cho tròn đầy dặn
Một năm vài lần thăm cha viếng bác
Không về thì ta bạc quá ta ơi
Mà về thì say xỉn tả tơi
Anh em họ chở vợ con về
Bằng ô tô đàng hoàng ,tay mang túi sách
Quà hàng thùng túi mẹ, túi con
Ta như kẻ mất hồn giữa người nhà
Mà như người xa lạ
Ta không về thì ta bạc quá
Mà về thì tủi dạ lắm thay
Anh nghĩ làm sao mà bỏ ta đi.
Mãi... chẳng trở lại nơi này.

11 /2008

12


XUÂN ĐẾN VŨNG TÀU
Quế Hằng tặng Xuân Miền

nhân thi hoa hậu qúi bà tại vũng tàu
Xuân Miền độ này xướng nhất ha
Ở một cái Vũng! ối đàn bà
Mắt xanh như lá vài ba chị
Mẩy mẩy, tròn tròn lại ,lại qua
Tóc vàng, xoăn óng, bóng tựa hoa
Áo dài váy rộng dáng thướt tha
Chỉ khổ chị nhà vơi bình rượu
Viện mắt chuyến này Miền phải qua
/24/11/09


"VŨNG"...NÀY ..

Xuan Miền họa
Viện mắt - xin chào - tớ chẳng qua!
"Vũng"...này phụ nữ đẹp như hoa
Mấy cô chúm chím tình mơn mởn
Vài chị xồn xồn nghĩa thiết tha
Môi mọng, má đào luôn ngóng đợi
Quần hồng, áo tím muốn mời qua
Rượu dâng, trà hiến mong dùng thử...
Ngon, bổ, rẻ - mà mắt sáng ra.

VT.22h50.T6.0401202009.

13

CÔ QUẠNH...

Có con ma trên cây xoan nhà cụ Loại
Nó bay lòng vòng nó lượn trên không
Em ra sân em sợ rúm cả hông
Gọi anh hỡi đánh ma cho em với
Anh vội vàng chạy ra từ ổ rơm khi em gọi
Ma ở đâu cút khỏi nơi này
Để em ta sợ rúm cả chân tay
Rét thấu xương gió rít lên từng trận
Có quản gì đâu không làm anh vướng bận
Vẫn chở che cho em ngủ ngon lành

*****

Đấy là khi lúc tuổi còn xanh
Đầu còn trẻ chung rơm một ổ
Giờ ta lớn mỗi người một sứ
Ai có cơm người ấy liệu mà ăn
Ai có áo có chăn liệu thân mà đắp lấy

*****

Buồn làm sao nhớ làm sao thuở ấy
Giờ mỗi người sợ một kẻ ở đâu
Nghĩ về nhau tim buốt gan đau
Ta cô quạnh ta thấy tình xa quá

Biết làm sao mỗi người một dạ
Giá như là cứ như thuở ngày xưa

QH/3/12 2004

14

Quế hằng tặng các anh đã từng tham gia chống mĩ

TÌNH CÁC ANH

Bộ đội thời bình thật sướng ghê
"Điền kinh" thì nhiều, ít bò bê
Chẳng giống các anh thời chống Mỹ
Chèo đèo lội suối vượt sơn khê
***
Thương cha nhớ mẹ dạ tái tê
Thương em gái nhỏ bị "chống ề"
Thương mảnh ruộng sâu không cày xới
Thương đám giậu thưa đổ tứ bề
***
Mỹ chạy về Mỹ _ Anh về Quê
Em gái ngày xưa hết" chống ề"
Ruộng sâu anh cày ra hạt ngọc
Mẹ già ấm áp,dạ đê mê
QH/9/12/09

15

SỐNG TRONG BÃO LŨ

Gió đã đỡ rồi nhưng mưa xối xả
Mưa giông bão mưa sợ lắm con ơi
Ti vi kêu sông nước lớn lắm rồi
Biết là thế nhưng làm sao cho được
Mưa ầm ầm mưa như trút nước
Lạy trời đi con hãy lạy trời đi!
Nước ngập ruộng, ngập đồng, ngập cả lối đi
Không sợ đâu con !trời sắp tạnh
An ủi con,ôm chặt chúng vào lòng
Nước vẫn tấn công ôi thật não nùng
Trời lại tối mịt mùng khắp chốn
Không sao đâu đứng trên giường rồi trèo tủ chạn
Bám chặt lấy cột nhà, bám chặt lấy xà ngang
Qua một đêm tàn phá tan hoang
Đồng ruộng xóm làng thành biển đỏ
Phất pha phất phơ vài ngọn lá
Gỗ, thùng, chăn, áo nổi lềnh bềnh
Xa xa thuyền cấp cứu trôi nhanh
Mẹ cùng con kịp dỡ ngói thò đầu kêu cứu
Mấy đứa trẻ víu lan can líu ríu
Các chú ơi hãy nhanh tới nơi đây
Những chiếc áo màu da cam kéo cháu lên ngay
Cháu được cứu nhưng có người không thoát được
Tài sản, hoa màu đi đâu hết
Lấy gì để em sống ngày mai
Có người mất con, cha, mẹ thì biết dựa vào ai
Trời vì sao mà trút giận ra oai
Hỡi trời đất xin ngài soi thấu
Dân lành xin khấu, xin ngài tra kẻ phá hoại rừng
Cứu lấy rừng cứu lấy chúng sinh

viết nhanh 3/11/2009
QH

16

ĐÓI


Chị làm sao chị có khỏe không ?
Dạ xin thưa tôi mệt quá chừng
Tôi đang cháy khô trong cổ họng
Rồi họ đi làu bàu bội bực
Bệnh chị ta có nặng lắm đâu?
Mà chị ta chẳng chịu nói một câu
Tôi cam chịu thấy mình bất lực

Cánh cửa mở, tiếng chân người lục tục
Giờ ăn trưa-tiếng giục giã lao xao
Và bước chân êm ái bước vào
Nhẹ nhàng nói, nào ta ăn nhé!

Bụng đói,cổ khô, lòng đau, đầu sợ
Bát cơm thơm ngào ngạt rót qua răng
Cơn gió thoảng qua sưởi ấm cõi lòng
Cánh áo trắng nhẹ nhàng lướt đi như tiên nữ
Ngoài song cửa có đôi chim nhảy múa
Lá xòe tay vây vẫy chúc mừng tôi


Tôi không đói vì nhà hết gạo
Mà đói vì sự sơ xuất của tình thâm
Vậy hỡi ai ơi!
Với nhau hãy sống thật hết lòng
QH/1/12/09

1

7

Cảm ơn bạn

QUẾ hương lan toả rừng thơ
HẰNG nga còn ánh trăng mơ đợi người
Nguyễn ngoát

Lời vàng ý ngọc bạn ơi
Hằng xin cảm tạ chờ người đến thăm
Nhớ thăm em cái đêm rằm
Để nhờ trăng tỏ mà trông mặt người

Quế Hằng 17/12/09

Anh mà thăm đúng hôm rằm
Hằng ( Nga ) trên trời lại ghen ngầm với em ( Quế Hằng )
Chi bằng chờ lúc ban đêm
Trời đầy mây sáng bừng lên Quế Hằng
K.N


ẤY chết đừng đến nửa đêm
Bà ba mà biết thì phiền đến nhau
Ban ngày người bận đi đâu
Kiếm vàng ngựa bạch qua cầu gió bay
QH

18

Quế hằng Viết bài trong Thi vien.net. Có lúc ko đúng chỗ

Chị Nguyệt Thu phê bình nên QH viết

Kính gửi:Bà Nguyệt....Thu
Quế Hằng tôi đi đâu cũng bị phạm luật.Ở HN lâu rồi mà gần đây vẫn bị CA nhốt. Vì can tội lạc đường. Có mấy đứa con mà cũng ko bao giờ gọi đúng tên chúng nó. KO bao giờ giám đi đâu. Buồn lắm bà Nguyệt ạ.Sở dĩ tôi viết thư này hy vong bà chiếu cố cho. Tôi ko phải là không tôn trong đâu. Mà vì tôi can tội trí đoản.Tôi không giám tin rằng tôi không sai nữa

.Nếu lần sau tôi có sai,Mong bà yêu tiên đừng đuổi tôi. Thi viện này là CHỒNG tôi đó. Rồi bà lại còn mệt hơn
Kính chào bà .Chúc bà đi khoẻ chậy nhiều nhanh tay, nhanh mắt
Quế Hằng

HIHI

Quế Hằng nói Thi Viện là chồng
Chả biết còn ai nhận nữa không
Định xí Diễn đàn là mụ vợ
Coi chừng kiện cáo bởi không thông

K.N

Tớ thích tớ cứ nhận ! sao không?
Trời tính sao? là chuyện của ông
Còn anh nhận ai tuỳ anh chứ
Đừng có hi hi với Quế Hằng, Hi... hi
QH

19

GỬI DIỆU LINH ( nghĩa là mặt trời)

Linh ơi mùa này Hằng lạnh lắm
Tại Linh xa chẳng ủ ấm cho Hằng
Hãy đến đây tỏ một chút tình thâm
Hâm nóng lại tình xưa từng gắn bó
Vài lời trên lòng em đã tỏ
Đến với em anh có rõ không anh ?
Với em đi- noel ta sóng bước song hành
Cho bõ nhớ nỗi lòng xa cách trở
QH23/12/09

Theo quan niệm dân gian ,Mặt Trăng và Mặt Trời là vợ chồng

20

TIẾNG KHÓC NGƯỜI VỢ TRẺ

Quế Hằng

Bẩy giờ sét đánh ngang tai

Nói rằng anh đột tử ngoài sơn thôn
Biết làm sao dạ bồn chồn
Vào ra quanh quẩn sóng cồn không yên.

Tại sao anh lại quy tiên
Bỏ vợ, bỏ mẹ ,bỏ con giữa đường
Sao anh không chút xót thương
Mặc em thân gái dặm trường tìm anh.

Xưa kia lười nhác mặc mình
Việc làng, việc xóm, Điếm, Đình mặc anh
Em thì yên phận gia đình
Lo bề nội thất cho mình cho ta

Bây giờ anh đã đi xa
Sáng sớm chiều tà buồn khổ mặc em
Bằng ấy năm ngẫm lại xem
Nước non gánh nặng có em có mình

Cơm canh có lúc chẳng lành
Cũng là những chuyện thường tình mà thôi
Lời tà tâm phật anh ơi
Bỏ đi xin chớ nặng lời với nhau

Nhìn con hơn hớn mái đầu
Cút côi anh lỡ đi đâu không về
Con tê tái, mẹ tái tê
Anh ơi không về mẹ ngóng trông anh
Tóc sương bạc trắng đầu cành
Sớm trưa than khóc gọi anh, anh hời

Sao đành dứt áo anh ơi
Cuộc đời chỉ có thế thôi sao đành
Mong gì duyên nợ ba sinh
Nghĩa tình nặng mấy cũng đành vậy thôi
Chia ly biệt tử đã, rồi
Xa anh em có mấy lời nghe anh

Suối vàng yên dạ nhé mình
Nguyện đem thân liễu làm xanh cành tùng
Làm sao bảo chẳng nhớ nhung
Ôi thôi! biệt tử ngàn trùng từ đây!!!

3 / 1997

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét