Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2009

KỶ NIỆM NGÀY XƯA

Các bạn thân mến trong cuộc sống. Chúng ta ai chẳng có những kỷ niệm QH xin kể một kỷ niệm của chị gái mình để cac ban nghe nha



THẦY TÔI

Tặng các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mĩ.

Mỗi lần tôi về quê
Lại tần ngẩn đứng nhìn ra đồng lúa
Lúa vẫn xanh
Mà không thấy khăn dìu đỏ
Không thấy bóng người nhấp nhô đơm đó
Đã lâu rồi... tôi đã lớn khôn
Tôi không quên hình bóng của thầy
Cuộc sống thời khốn khó
Trông vào lương làm sao mà đủ
Dáng thầy tôi cao cao
Người thầy tôi nho nhỏ
Những đêm hát chèo thầy là nghệ sĩ
Đầu khăn dìu đỏ, má vẽ, môi hồng
Tôi lăng xăng ôm cánh gà sân khấu
Ngong ngóng chờ để nhìn rõ thầy hơn
Thầy hăm hở, tươi vui, thanh thanh, nho nhỏ
Tay thầy như múa
Thầy tươi như hoa
Với tôi thầy là hoàng tử
Chúng tôi tưởng thầy là anh cả
Thân thiết ân cần
Dạy chúng tôi...
nào áo, nào quần
tóc, tai sao cho xinh cho đẹp
*** ***
Nhưng thế rồi
Bom rơi đạn nổ
Thầy không cầm phấn nữa
Thầy phải lên đường
Đuổi giặc thù, bảo vệ quê hương
*** ***

Lâu quá....... Mãi bây giờ
Trong chiếc hòm màu đỏ
Họ nói rằng:"Thầy tôi trong đó!"
Kèn đồng, trống, mõ, rước thầy
Ô hô! Thầy đã về đây!
Nhưng trong chiếc hòm màu đỏ!
Lòng tôi nức nở!
Ôi thôi! Thầy đã đi rồi!
Lấy ai đơm đó
chiếc khăn dìu đỏ
trên cánh đồng xanh

QH/10/11/09

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét